THỨ BẨY, NGÀY 27 THÁNG 04 NĂM 2024 05:12

1.000 trẻ em ở Quảng Ngãi được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

09/01/2022 | 14:57
Trong hai ngày 8 và 9/1, 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Ba Tơ và Mộ Đức tỉnh Quảng Ngãi đã được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí.
Khám sàng lọc là biện pháp nhằm giúp phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh. Ảnh quangngaitv.vn

Khám sàng lọc là biện pháp nhằm giúp phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh. Ảnh quangngaitv.vn

Trong hai ngày 8-9/1/2022, Đoàn bác sỹ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh trực tiếp khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Tơ và Mộ Đức. Hoạt động nằm trong Chương trình “Trái tim cho em” do Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn Bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Đối tượng khám là trẻ em từ 0 tới 16 tuổi, có thể có các triệu chứng, biểu hiện đã được các bác sĩ tại các cơ sở y tế phát hiện, nghi vấn mắc tim bẩm sinh; thường hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản. Trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài trên 30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh, lạnh, vã mồ hôi thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức.

Chương trình nhằm góp phần chung tay, góp sức chăm lo sức khỏe cho nhân dân nhất là đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được khám, sàng lọc và điều trị bệnh tim miễn phí. Sau khi được thăm khám, nếu phát hiện trẻ em nào mắc bệnh tim bẩm sinh, cần được can thiệp sẽ được các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ điều trị miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần tương thân tương ái của xã hội trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thay đổi cuộc đời và mang lại niềm vui trong cuộc sống cho các cháu.

Ngoài khám sàng lọc bệnh tim miễn phí, Ban tổ chức còn trao tặng mỗi em 1 phần quà gồm 1 thùng sữa tươi và 1 chai dầu ăn.

PV
Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp mắt nhất hiện nay

Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp mắt nhất hiện nay

1 tháng trước

Trước kia, việc tìm xe 7 chỗ đẹp tại Việt Nam khá khó khăn. Tuy nhiên từ khi các dòng xe 7 chỗ nhập khẩu tràn về Việt Nam, người dùng có nhiều lựa chọn xe hơi 7 chỗ đẹp, tiện nghi và an...
Đòn roi dạy trẻ điều gì?

Đòn roi dạy trẻ điều gì?

2 năm trước

Đánh đòn không dạy trẻ biết cách cư xử như thế nào. Đánh đòn chỉ làm cho trẻ sợ hãi và oán giận.
Bạo lực hẹn hò người chưa thành niên

Bạo lực hẹn hò người chưa thành niên

2 năm trước

Có một sự thật là ranh giới giữa yêu thương và bạo lực là vô cùng mong manh, đến mức khi chính những người gây ra những bạo lực đó nhận ra thì mọi chuyện đã quá muộn. Hãy cùng Thạc...
Nỗi lo trẻ em ở những khu nhà trọ bị xâm hại

Nỗi lo trẻ em ở những khu nhà trọ bị xâm hại

2 năm trước

Nhiều cha mẹ ở khu nhà trọ thường không có thời gian quan tâm, chăm sóc, giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại cho con. Thậm chí, bản thân họ cũng chưa nhận biết nguy cơ cũng như chưa thực...
Nhu cầu thiết yếu cho trẻ em cần được quan tâm thỏa đáng

Nhu cầu thiết yếu cho trẻ em cần được quan tâm thỏa đáng

2 năm trước

Trong mùa lũ năm 2020, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tổ chức trao tặng phụ nữ và trẻ em gái bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp bao gồm những vật dụng cơ bản mà phụ nữ và trẻ em gái cần...