THỨ BẨY, NGÀY 20 THÁNG 04 NĂM 2024 08:14

1.000 trẻ em Phú Thọ được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí

18/04/2022 | 21:06
Chương trình "Trái tim cho em" tiếp tục triển khai chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại tỉnh Phú Thọ.
Các em tỉnh Phú Thọ đăng ký khám sàng lọc tim bẩm sinh.

Các em tỉnh Phú Thọ đăng ký khám sàng lọc tim bẩm sinh.

Vừa qua, tại Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ và Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ đã diễn ra chương trình Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN và Viettel Phú Thọ tổ chức. Chương trình khám bệnh có sự đồng hành của các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu đến từ Bệnh viện E Hà Nội và Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ.

Hoạt động khám tầm soát các bệnh lý về tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em đang được chương trình “Trái tim cho em” tiếp tục triển khai trong tháng 4 nhằm giúp cho trẻ em trên địa bàn tỉnh có cơ hội được sàng lọc các bệnh lý về tim mạch. Trường hợp những em nhỏ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim được chỉ định can thiệp, phẫu thuật sẽ được hướng dẫn thủ tục đăng ký xin trợ giúp kinh phí từ chương trình.

Bác sĩ khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em tại Chương trình Trái tim cho em tỉnh Phú Thọ.

Bác sĩ khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em tại Chương trình "Trái tim cho em" tỉnh Phú Thọ.

Trong hai ngày 16, 17/4, chương trình đã khám tầm soát cho 1.000 trẻ, phát hiện 68 trường hợp có dị tật tim bẩm sinh cần can thiệp phẫu thuật, nhiều em nhỏ cần theo dõi thêm. Trong đó có 54 trường hợp xin hỗ trợ từ chương trình Trái tim cho em...

Thông qua chương trình, giúp trẻ em trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được khám và điều trị kịp thời nếu phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh; hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với tất cả các trẻ em (dưới 16 tuổi) thuộc các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường.

KT
Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp mắt nhất hiện nay

Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp mắt nhất hiện nay

1 tháng trước

Trước kia, việc tìm xe 7 chỗ đẹp tại Việt Nam khá khó khăn. Tuy nhiên từ khi các dòng xe 7 chỗ nhập khẩu tràn về Việt Nam, người dùng có nhiều lựa chọn xe hơi 7 chỗ đẹp, tiện nghi và an...
Đã có hơn 12.400 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19

Đã có hơn 12.400 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19

2 năm trước

Hôm nay (18/4), các địa phương bước vào tuần lễ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Thầy giáo tát vào mặt nam sinh lớp 7 ở Tây Ninh

Thầy giáo tát vào mặt nam sinh lớp 7 ở Tây Ninh

2 năm trước

UBND tỉnh Tây Ninh xác nhận sự việc 1 nam sinh lớp 7 Trường THCS Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh bị thầy giáo dùng hai tay liên tục tát vào mặt, vào đầu khiến gia đình vô cùng bức...
Nam sinh lớp 5 bị sét đánh tử vong khi đang thu dây diều

Nam sinh lớp 5 bị sét đánh tử vong khi đang thu dây diều

2 năm trước

Ngày 17/4, Công an xã Bình Lãng (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh chết người.