THỨ NĂM, NGÀY 25 THÁNG 04 NĂM 2024 10:23

1.200 thanh niên Hà Nội viết đơn tình nguyện nhập ngũ

28/02/2018 | 16:28
Ngày 28/2, thượng tá Nguyễn Văn Hữu, Trưởng phòng Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân của Hà Nội đã sẵn sàng.
 
Năm nay, tổng số thanh niên đủ điều kiện tuyển chọn nhập ngũ là gần 3.500, trong đó khoảng 1.200 em viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự (chiếm 33,5%). Tỷ lệ tân binh Hà Nội tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp là 40,8% (năm ngoái đạt 52,2%).
 
"Ngày 5/3, các quận, huyện của thành phố sẽ đồng loạt giao quân; duy nhất thị xã Sơn Tây tổ chức sớm vào ngày 2/3 để kết hợp lễ kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968", ông Hữu cho hay.
 
 


Sáng nay, Thành đoàn Hà Nội tổ chức gặp mặt các tân binh tình nguyện nhập ngũ . Ảnh: Nguyễn Nga
 
Trong ngày 5/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, trung tướng Nguyễn Thế Kết sẽ dự lễ tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ tại huyện Phúc Thọ. Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung và Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh dự lễ tại quận Hà Đông.
 
Năm 2017, Hà Nội cũng giao 3.500 tân binh với 14 đầu mối đơn vị nhận quân, trong đó có một đơn vị nhận quân theo tiêu chuẩn riêng (Đoàn nghi lễ Quân đội tuyển chọn công dân có chiều cao 1,8m trở lên với ngoại hình cân đối).
 
Việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hiện nay được thực hiện theo Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015. Theo quy định, công dân bị cận thị, viễn thị từ 1,5 đi ốp trở lên sẽ không được tuyển chọn.
 
Thống kê của Bộ Quốc phòng cho thấy, năm nay công tác tuyển quân đã nâng cao chất lượng, các địa phương chú trọng nâng cao chất lượng đầu vào, ưu tiên tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng chưa có việc làm để nâng cao chất lượng Quân đội. 
 

Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định hàng năm, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân một lần vào tháng hai hoặc tháng ba; trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh thì được gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân lần thứ hai. Đối với địa phương có thảm họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm thì được điều chỉnh thời gian gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.  

Theo Hoàng Thùy/Vnexpress.net

Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành 'nghĩa địa cho trẻ em'

Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành "nghĩa địa cho trẻ em"

5 tháng trước

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm 6/11 cho biết việc bảo vệ dân thường "phải là điều tối quan trọng" trong cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine, đồng...