THỨ TƯ, NGÀY 24 THÁNG 04 NĂM 2024 10:20

15.000 cây xanh và 10.000 cờ Tổ quốc sẽ được đưa tới đảo Trường Sa trong năm 2022

22/07/2022 | 05:54
Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phát động Chương trình Trường Sa xanh 2022. Theo đó, 15.000 cây xanh và 10.000 cờ Tổ quốc sẽ được Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đưa tới đảo Trường Sa trong năm 2022.

Chương trình Trường Sa xanh 2022 được phát động căn cứ chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Hải quân về việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo giai đoạn 2018 - 2023; Cụ thể hóa hoạt động Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2022; Tăng cường trồng mới số lượng cây xanh và bổ sung cờ Tổ quốc cho các điểm đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các lực lượng trên biển và hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

Những màu xanh từ nhiều vùng quê đất Việt sẽ đến với Trường Sa trong những ngày tới

Những màu xanh từ nhiều vùng quê đất Việt sẽ đến với Trường Sa trong những ngày tới

Chương trình nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam thông qua chương trình hành động thiết thực; vận động các nguồn lực cả nước tham gia Chương trình Trường Sa xanh; huy động số lượng lớn cây xanh trồng mới trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, qua đó đồng hành cùng Chương trình Vì một Việt Nam xanh do Trung ương Đoàn phát động trên toàn quốc; huy động số lượng cờ Tổ quốc tặng cho các điểm đảo, nhà giàn DK1, lực lượng trên biển và hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển. Hoạt động đảm bảo nội dung thiết thực, hiệu quả, đổi mới, hấp dẫn và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân tham gia.

cay xanh 3

Được biết, đây là năm thứ 5 Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương triển khai Chương trình Trường Sa xanh theo kế hoạch của Trung ương Đoàn. Từ năm 2018 đến nay, đã có hàng trăm nghìn cây xanh được chuyển ra đảo Trường Sa. Trong đó, có những loại cây tạo màu xanh cho đảo như dừa ta, phi lao, keo bạch đàn; những cây giúp đảo đơm hoa như hoa giấy, mẫu đơn; những cây giúp đảo kết trái như dừa xiêm lùn siêu trái, quất xuân. Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng chuyển nhiều cây gia vị cải thiện bữa ăn bộ đội như cây lá giang Bình Định, sấu, các loại hạt giống rau, giá thể trồng trọt...

Truong Sa xanh

Đặc biệt, năm 2019, Câu lạc bộ quyết định thí điểm đưa giống dừa xiêm lùn siêu trái ra trồng tạo cảnh quan cho các đảo. Theo kế hoạch thì cần 5 năm để cây thích nghi và ra trái. Tuy nhiên, mùa Hè năm 2022, trên đảo Sơn Ca các cây dừa xiêm lùn đã kết trái.

Hiện tại, Chương trình Trường Sa xanh đang lan tỏa tới các tỉnh/ thành trong cả nước. Nguồn lực hỗ trợ của người dân tới Trường Sa gửi về Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, số 3 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

BCH Đoàn Thanh niên TP. Thái Nguyên trao tặng 1.650 lá cờ Tổ quốc

BCH Đoàn Thanh niên TP. Thái Nguyên trao tặng 1.650 lá cờ Tổ quốc

Mục tiêu năm nay, Chương trình sẽ đưa 15.000 cây xanh và 10.000 cờ Tổ quốc. Trong đó có nhiều loại cây như phi lao giống (10.000 cây), dừa giống (2.000 cây), keo bạch đàn (3.000 cây), hoa giấy.

Trường Sa xanh là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Dự kiến, chuyến tàu đưa cây và cờ Tổ quốc từ Hà Nội sẽ đến Nha Trang vào 12h trưa ngày 19/8.

Ngoài cây xanh, điểm mới của chương trình Trường Sa xanh năm nay được Câu lạc bộ mở rộng bằng việc kêu gọi 10.000 lá cờ Tổ quốc nhằm tô điểm và khơi dậy tinh thần yêu nước của người dân, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Việt Cường
Mang hơi ấm đến với trẻ em vùng cao tại 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái

Mang hơi ấm đến với trẻ em vùng cao tại 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái

4 tháng trước

Nhằm động viên, chia sẻ và đồng hành cùng nhà trường và các em học sinh vùng khó khăn, các nhà hảo tâm đã tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 20 tại xã Phình Hồ...
Triển lãm ảnh chủ quyền biển, đảo trên cực Bắc Tổ quốc

Triển lãm ảnh chủ quyền biển, đảo trên cực Bắc Tổ quốc

2 năm trước

Tại Sân vận động huyện Mèo Vạc và tiền sảnh UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vừa diễn ra Triển lãm ảnh theo các chủ đề Cực bắc Hà Giang và Biển đảo Việt Nam và Khát vọng cống...