THỨ BẨY, NGÀY 20 THÁNG 04 NĂM 2024 07:21

15.000 trẻ em, thanh, thiếu niên Đà Nẵng được nâng cao kiến thức bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ xâm hại tình dục trên môi trường mạng

09/11/2021 | 15:28
Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng vừa tổng kết dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên khỏi nguy cơ xâm hại tình dục qua môi trường mạng” trên địa bàn thành phố.
Ngày hội truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng do Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tổ chức năm 2019.

Ngày hội truyền thông về phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng do Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tổ chức năm 2019.

Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên khỏi nguy cơ xâm hại tình dục qua môi trường mạng” được triển khai ở TP Đà Nẵng từ năm 2018 đến 2021, do tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) Việt Nam tài trợ, có tổng kinh phí hơn 16,5 tỷ đồng.

Với mục tiêu nhằm bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục trên môi trường mạng, dự án được triển khai tại địa bàn ba quận của TP Đà Nẵng, gồm Sơn Trà, Cẩm Lệ và quận Hải Châu; hỗ trợ các đối tượng trẻ em trong trường học và cộng đồng tại địa bàn triển khai; phụ huynh, giáo viên và cán bộ công nhân viên các cấp.

Qua 3 năm triển khai dự án, có 15.000 trẻ em, thanh, thiếu niên được nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân và bạn bè từ các nguy cơ xâm hại tình dục trên môi trường mạng; được tiếp cận các dịch vụ chất lượng, thân thiện về an toàn mạng. Ngoài ra, có 8.000 phụ huynh, người chăm sóc trẻ, giáo viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ từ các nguy cơ xâm hại tình dục trên môi trường mạng.

Thông qua dự án, các địa bàn giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do hậu quả của môi trường mạng gây ra đối với trẻ em; tạo điều kiện để những nạn nhân là trẻ em và thanh, thiếu niên bị xâm hại trên môi trường mạng được tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình và nhà trường trong việc bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên trước nguy cơ từ môi trường mạng.

Từ đó, rà soát, chỉnh sửa, hệ thống lại các quy định về bảo vệ trẻ em để có những chính sách về bảo vệ trẻ em và thanh, thiếu niên trước nguy cơ bị xâm hại tình dục qua môi trường mạng. 

BM
Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành 'nghĩa địa cho trẻ em'

Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành "nghĩa địa cho trẻ em"

5 tháng trước

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm 6/11 cho biết việc bảo vệ dân thường "phải là điều tối quan trọng" trong cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine, đồng...
Để trẻ an toàn trên môi trường mạng khi giãn cách xã hội

Để trẻ an toàn trên môi trường mạng khi giãn cách xã hội

2 năm trước

Đại dịch Covid-19 bùng phát hơn 1 năm nay đã ảnh hưởng đến hơn 1,57 tỉ học sinh, sinh viên ở 191 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm trên 91% tổng số người học (theo số liệu thống kê mới...