THỨ BẨY, NGÀY 20 THÁNG 04 NĂM 2024 11:48

450.000 đô la Mỹ để thúc đẩy giáo dục âm nhạc cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật Việt Nam

26/07/2022 | 14:25
Mới đây, Ủy ban UNICEF Quốc gia Hàn Quốc và SM Entertainment đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ giáo dục âm nhạc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở châu Á. Theo thỏa thuận mới, SM Entertainment sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy giáo dục âm nhạc cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
Các đại biểu tham dự lễ ký kết hợp tác.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết hợp tác.

Trong khuôn khổ chương trình "SMile for U", Ủy ban UNICEF Quốc gia Hàn Quốc và SM Entertainment đã hỗ trợ dự án "Lớn lên cùng âm nhạc" tại Việt Nam từ năm 2017. Theo thỏa thuận hợp tác đầu tiên, dự án đã được thực hiện tại Hà Nội, Đà Nẵng, Kon Tum. Với thỏa thuận hợp tác thứ hai được ký kết vào năm 2019, dự án mở rộng sang các tỉnh Điện Biên và Gia Lai. Bên cạnh việc hỗ trợ nhạc cụ và cải tạo phòng học nhạc cho trẻ em ở các tỉnh này, dự án còn hỗ trợ Việt Nam trong việc biên soạn giáo trình giảng dạy âm nhạc và đào tạo giáo viên.

Với thỏa thuận hợp tác thứ ba được ký kết hôm 23/6 Tại Seoul, Việt Nam sẽ được hỗ trợ 450.000 đô la Mỹ để thúc đẩy giáo dục âm nhạc cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Gia Lai, Điện Biên, Kon Tum, Sóc Trăng, Lào Cai, Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho đến năm 2025.

“Với thỏa thuận hợp tác này, chiến dịch "SMile for U" sẽ mở rộng hơn và chúng tôi mong muốn sẽ mang lại ước mơ và hy vọng cho nhiều trẻ em hơn thông qua âm nhạc", ông Lee Seong-soo, Giám đốc điều hành của SM Entertainment cho biết. 

Ông Lee Key Cheol, Giám đốc điều hành Ủy ban UNICEF Quốc gia Hàn Quốc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến SM Entertainment, Đại sứ thiện chí UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Choi Si-won, các nghệ sĩ Irene và Jae-min vì đã hỗ trợ nhiệt tình cho chương trình này. Ông nói: "Thông qua giáo dục âm nhạc, trẻ em dân tộc thiểu số Việt Nam đã được truyền cảm hứng để yêu quý và bảo vệ văn hóa của dân tộc mình. Với sức mạnh của âm nhạc, trẻ em khuyết tật có thể hàn gắn những tổn thương tình cảm và nuôi dưỡng ước mơ về tương lai".

Tham dự lễ ký kết từ Hà Nội, bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF cho biết: "Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta tự hào khi những khát vọng chung của chúng ta đã đến được với hàng ngàn trẻ em, các em đã được hưởng một nền giáo dục không chỉ có học tập mà còn có thể được những kết nối về cảm xúc, tinh thần, được học thêm các cách giao tiếp khác, được gắn kết, xây dựng được sự tự tin và niềm tự hào về bản thân".

Trong thời gian qua, dự án "Lớn lên cùng âm nhạc" đã giúp giáo dục âm nhạc cho gần 22.000 trẻ em dễ bị tổn thương và nâng cao kỹ năng giảng dạy âm nhạc cho khoảng 1.000 giáo viên tại Việt Nam. Giáo trình giảng dạy âm nhạc được biên soạn với sự hỗ trợ của dự án đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đón nhận và sẽ được sử dụng trên toàn quốc. Dự án dự kiến sẽ tiếp cận được 3,2 triệu trẻ em dân tộc thiểu số vào năm 2025, trong đó có 20,000 trẻ em khuyết tật.

Vi Hương
Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp mắt nhất hiện nay

Chiêm ngưỡng 10 mẫu xe đẹp mắt nhất hiện nay

1 tháng trước

Trước kia, việc tìm xe 7 chỗ đẹp tại Việt Nam khá khó khăn. Tuy nhiên từ khi các dòng xe 7 chỗ nhập khẩu tràn về Việt Nam, người dùng có nhiều lựa chọn xe hơi 7 chỗ đẹp, tiện nghi và an...
Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

1 năm trước

Mèo có biết bay không? Đương nhiên là không rồi, vì chúng đâu có cánh. Hải âu có biết bay không? Đương nhiên là có rồi, không chỉ biết bay mà hải âu còn bay rất giỏi, chúng có thể bay cả...
Hà Nội có 3 thủ khoa, 401 bài thi tốt nghiệp THPT đạt điểm 10

Hà Nội có 3 thủ khoa, 401 bài thi tốt nghiệp THPT đạt điểm 10

1 năm trước

Trong kỳ thi này, Hà Nội có 31.048 bài thi đạt từ 9 điểm trở lên và có 401 bài thi đạt điểm 10. Với học sinh lứa tuổi sinh năm 2004 của Hà Nội, mặc dù hầu hết thời gian học tập ở bậc...
6 cách làm cho trẻ cười

6 cách làm cho trẻ cười

1 năm trước

Làm cho trẻ cười không khó, các bậc cha mẹ trẻ hãy thử áp dụng những "bí kíp" nho nhỏ sau đây nhé.
Hội nghị triển khai Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025

Hội nghị triển khai Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025

1 năm trước

Trong hai ngày (22, 23/7), tại Trường Đại học Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Sức khỏe...