THỨ TƯ, NGÀY 24 THÁNG 04 NĂM 2024 11:10

6.000 thú nhồi bông Sao la sẵn sàng phục vụ SEA Games 31

26/04/2022 | 06:25
Ban Tổ chức SEA Games 31 cho biết 6.000 thú nhồi bông Sao la - biểu tượng vui của ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần này - đã được sản xuất và sẵn sàng cho việc tặng các VĐV cũng như bán cho người hâm mộ làm kỷ niệm.

Trong cuộc thi thiết kế biểu tượng vui (linh vật - mascot) cho SEA Games 31, mẫu "Sao la" của của họa sĩ Ngô Xuân Khôi (Hà Nội) đạt giải Nhất và được chọn làm linh vật của SEA Games 31.

Thú nhồi bông Sao la-sản phẩm kỷ niệm SEA Games 31.

Thú nhồi bông Sao la-sản phẩm kỷ niệm SEA Games 31.

Theo Ban Tổ chức, sao la là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới và hiện chỉ tìm thấy trong tự nhiên ở vùng rừng núi hẻo lánh thuộc khu vực Trung Trường Sơn (Việt Nam) và vùng phía nam nước Lào. Loài vật này đã được Việt Nam đưa vào Sách đỏ thuộc diện bảo tồn nguy cấp. Sao la là loài thú nhanh nhẹn, hoạt bát phù hợp với tính chất hoạt động thể thao. Với vẻ đẹp bí ẩn, cặp sừng của sao la thẳng, thuôn dài, tạo thành hình chữ V-biểu tượng của "Chiến thắng - Victory" và đại diện cho chữ "Việt Nam".

hinh anh sao la nhanh nhen

Do đó, thông qua mẫu biểu tượng vui này, Ban Tổ chức SEA Games hy vọng bạn bè trong khu vực và quốc tế sẽ biết thêm những giá trị đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.

Khi đưa vào sản xuất làm quà tặng, sao la trong hình hài thú nhồi bông được thiết kế mang "thần thái" dũng mãnh, thông minh, thân thiện, xứng đáng trở thành một phần của SEA Games 31 và để những người sở hữu nó lưu giữ kỷ niệm về kỳ SEA Games đáng nhớ tại Việt Nam.

Việc tạo ra một chú linh vật Sao La bằng bông được BTC SEA Games 31 không coi đó chỉ là một món quà tặng cho vận động viên nhận huy chương theo một cách thông thường mà kèm theo đó một nhiệm vụ lớn lao hơn. Thú nhồi bông Sao La - Linh vật của SEA Games 31 được kỳ vọng sẽ giúp cho kỳ Đại hội đặc biệt trong lịch sử của Thể thao Việt Nam không chỉ tồn tại trong 12 ngày sự kiện mà còn có sức sống bền bỉ trong mọi gia đình, gắn kết các thành viên, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài. Điều này truyền cảm hứng tinh thần bảo vệ thiên nhiên, tinh thần thể thao, tinh thần SEA Games của con người Việt Nam.

Việt Cường
Khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

Khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

5 tháng trước

Tại Quảng trường Đại đoàn kết, thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, tối 11/11 đã khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch, liên hoan trình diễn cồng chiêng Tây Nguyên Gia Lai 2023 với chủ đề “Gia...
Điện Biên chú trọng phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống

Điện Biên chú trọng phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống

2 năm trước

Nhằm bảo tồn và giữ gìn văn hoá bản sắc dân tộc, tỉnh Điện Biên luôn duy trì và phát triển các môn thể thao truyền thống như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tù lu... Qua đó, không chỉ thu...
Khai mạc Giải Thể thao học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2021-2022

Khai mạc Giải Thể thao học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2021-2022

2 năm trước

Giải Thể thao học sinh (TTHS) tỉnh Bình Dương năm học 2021-2022 vừa được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT Trường THPT chuyên Hùng Vương với 8 môn thi. Giải sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày...
'Những cô gái kim cương' của thể thao Việt Nam

"Những cô gái kim cương" của thể thao Việt Nam

2 năm trước

Chiều 10/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ quốc gia ngay khi đội tuyển về nước sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Thái...