CHỦ NHẬT, NGÀY 28 THÁNG 04 NĂM 2024 05:05

Chương trình điện ảnh đặc sắc của Pháp tháng 11 tại Việt Nam

05/11/2016 | 03:08
Chương trình điện ảnh của Viện Pháp tháng 11 tuyển chọn các bộ phim Pháp đặc sắc nhằm kỉ niệm 25 năm ra mắt bộ phim Đông Dương (Indochine), bộ phim về các chú thú cưng bạn chưa từng thấy, bộ phim về những con ma tinh quái thích hù dọa và bộ phim về một cô nàng Paris luôn tìm cách cưới bằng được Hoàng tử Anh !

 

Khởi đầu cho tháng 11 là một sự kiện hết sức đặc biệt : kỉ niệm 25 năm bộ phim kinh điển Đông Dương (Indochine). Sau khi hoàn thành, bộ phim Đông Dương đã được ra mắt trong một buổi chiếu đặc biệt tại Việt Nam, nhưng chưa từng được công chiếu chính thức tại các cụm rạp trên cả nước.

Catherine Deneuve trong Đông Dương

Diễn viên gạo cội nổi tiếng thế giới Catherine Deneuve và đạo diễn bộ phim Régis Wargnier sẽ tới Hà Nội để tham gia kỉ niệm bộ phim đình đám từng đoạt giải Oscar năm 1993, ở hạng mục « Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất ».

Sau buổi chiếu giới thiệu phim ngày 2 tháng 11, trong khuôn khổ trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 4, bộ phim sẽ được công chiếu trên toàn hệ thống rạp cả nước kể từ ngày 4 tháng 11. Tại L’Espace, bộ phim sẽ bắt đầu được trình chiếu từ ngày 6 tháng 11.

Tại Huế và thành phố Hồ Chí Minh, khán giả sẽ có dịp khám phá bộ phim hài dành cho gia đình « Con ma nhà họ Can » của đạo diễn Michaël Youn. Bộ phim kể về những con ma nghịch ngợm ám lấy tòa lâu đài của gia đình chúng cho tới một ngày những chủ nhân mới kì quặc dọn tới đây…. Họ không những không sợ mà thậm chí còn làm cho chúng phát điên !
Chuyện muôn thưở tại Tp HCM

Tháng 11 còn là cơ hội để thưởng thức « Chuyện muôn thưở » tại TP. Hồ Chí Minh. Bộ phim đã được trình chiếu tại liên hoan phim Cannes vào năm 2012. Khai thác câu chuyện tình bất khả thi giữa một anh chàng da màu và một cô gái trẻ người Maghreb (Ả Rập) tại Pháp.

Họ yêu nhau và muốn kết hôn nhưng gia đình hai bên làm mọi cách để cản trở cuộc hôn nhân khác đạo này với lý do rằng đây là cuộc hôn nhân đi ngược lại  truyền thống của hai cộng đồng.

Cô gái đến từ Paris, được chuyển thể từ sitcom nổi tiếng của Pháp, sẽ có mặt tại L’Espace vào tháng 11. Camilla là một người phụ nữ Paris 30 tuổi vô cùng khó tính ! Cô tự cho rằng mình chưa có được cuộc sống xứng đáng với vị thế của mình. Vì vậy, cô luôn nhận định rằng mình phải cưới Hoàng tử Anh để trở thành Công nương !

Bộ phim được thực hiện hoàn toàn dưới hình thức camera quay giấu. Bộ phim là một chuỗi những tình huống dở khóc dở cười không lường trước, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

Trên hết, tháng 11 sẽ là tháng dành cho các bạn nhỏ với bộ phim « Bốn mùa của Léon » được trình chiếu tại L’Espace. Chuỗi bốn phim ngắn trong bộ phim này tương ứng với bốn mùa ở vương quốc Escampette. Một dịch bệnh bỗng lan tràn : các câu chuyện trong những quyển sách bỗng biến mất. Liệu Léon và các bạn của mình có giải mãi được bí ẩn này ?

Đẳng cấp thú cưng

Không chỉ dừng lại tại đó, tháng 11 còn mang đến cho các bạn nhỏ bộ phim hoạt hình vui nhộn « Đẳng cấp thú cưng », duy nhất tại L’Espace trong tháng này. Lần này, bộ phim mới nhất của xưởng phim Illumination, nơi từng làm nên tác phẩm « Kẻ cắp mặt trăng » và « Minions », chọn khai thác chủ đề về những chú thú cưng. Những con vật của chúng ta làm gì khi chủ vắng nhà, đi làm hay đi học ?... 

Lịch chiếu chi tiết của từng thành phố tại trang web của Viện Pháp.

 

THANH NHUNG