THỨ SÁU, NGÀY 30 THÁNG 09 NĂM 2022 04:07

Đến 25/10, có 23 địa phương tổ chức học trực tiếp

26/10/2021 | 21:07
Tính đến hết ngày 25/10, cả nước có 23 tỉnh, thành phố tổ chức dạy và học trực tiếp, 15 địa phương kết hợp giữa học trực tuyến và trực tiếp và còn 25 địa phương đang áp dụng dạy học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo, 23 địa phương đang tổ chức dạy học trực tiếp cho 100% học sinh, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hoà, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn

Có 15 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông.

25 tỉnh thành còn lại tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Cà Mau, Gia Lai.

Học sinh ở nhiều địa phương vẫn học trực tuyến do ảnh hưởng cảu dịch bệnh. Ảnh Internet

Học sinh ở nhiều địa phương vẫn học trực tuyến do ảnh hưởng cảu dịch bệnh. Ảnh Internet

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục; ưu tiên tiêm đủ liều vaccine cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ. Đối với các trường học đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, phục vụ công tác phòng, chống dịch,… cần nhanh chóng sửa chữa, hoàn thiện, khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đi học trực tiếp trở lại; chỉ đạo các sở GD&ĐT rà soát tình hình đội ngũ giáo viên, nhân viên của các trường sau ảnh hưởng của dịch bệnh, bổ sung cơ sở vật chất theo yêu cầu an toàn trường học trong tình hình mới.

Căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp phường/xã, cấp quận/huyện, cấp tỉnh/thành để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn, theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì cho học sinh trở lại trường học tập, chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định.

Trong đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình) tổ chức dạy học trực tiếp, củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao), tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp; với cấp học phổ thông, ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12, bảo đảm giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào thực tế tình hình và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.... Với cấp học mầm non và phổ thông, giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, học sinh học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp; phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn học sinh sử dụng hiệu quả, an toàn các thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, học qua truyền hình; có phương án chuyển tài liệu học tập đến những học sinh còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến, học qua truyền hình.

HG
Nữ sinh lớp 12 bị 'nhóm người lạ' xông vào tận trường hành hung

Nữ sinh lớp 12 bị "nhóm người lạ" xông vào tận trường hành hung

15 giờ trước

Vì mâu thuẫn với bạn cùng lớp, nữ sinh lớp 12 Trường THPT Long Trường, TP Thủ Đức, TPHCM bị một nhóm người lạ xông vào tận trường hành hung.
Bảo đảm sự phát triển toàn diện của trẻ em và thanh thiếu niên qua môi trường mạng

Bảo đảm sự phát triển toàn diện của trẻ em và thanh thiếu niên qua môi trường mạng

11 tháng trước

Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng phối hợp Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án bảo vệ trẻ em và thanh...
Đầu tư cho phát triển trẻ thơ toàn diện là đầu tư cho tương lai của trẻ em và của Việt Nam

Đầu tư cho phát triển trẻ thơ toàn diện là đầu tư cho tương lai của trẻ em và của Việt Nam

11 tháng trước

Là quốc gia đầu tiên trong khu vực và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em, Việt Nam có thể tự hào về những tiến bộ đáng kể trong thực thi quyền...