Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh cần tạo ra những giờ học thiết thực

Ý kiến của các đại biểu dự hội nghị khẳng định, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo của 5 thành phố đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để duy trì hoạt động dạy và học, bảo đảm an toàn cho học sinh.

TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị trực tuyến về công tác thi đua năm học 2021-2022 Cụm 1. Ảnh: Đình Tuệ.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao sự cố gắng của các đơn vị trong cụm thi đua và đồng tình với đề xuất về việc đưa hoạt động chuyển đổi số thành một nội dung của hoạt động thi đua năm học 2021-2022. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Vấn đề đánh giá và thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh sinh viên phải được chú trọng theo tinh thần Quyết định 1895 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Khi triển khai giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phải cụ thể từng tình huống, không dạy chung chung để tạo ra những giờ học thiết thực. Hoạt động thi đua cũng cần phải đi vào chiều sâu.
Cần Thơ tặng quà các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó
12 giờ trước
Đẩy mạnh rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh dân tộc bán trú
6 tháng trước
Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn trang bị kỹ năng sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
7 tháng trước
Nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
6 tháng trước