THỨ TƯ, NGÀY 24 THÁNG 04 NĂM 2024 01:09

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7

19/04/2022 | 20:32
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào ngày 7 - 8/7 và giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021.

Thông tin với báo chí sáng 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7. Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên cơ sở đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với ngành GD&ĐT, Bộ GD&ĐT đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quyết định phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giữ ổn định về cơ bản phương thức tổ chức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ GD&ĐT và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.

Căn cứ thực tế diễn biến dịch COVID-19, trên cơ sở đề nghị của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ GD&ĐT cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn áp dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 02/VBHN-BGDĐT ngày 4/5/2021 của Bộ GD&ĐT. Đề thi tham khảo cũng đã được Bộ GD&ĐT công bố.

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu các Sở GD&ĐT chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 (nếu có). 

Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi.

PV
Khởi động Cuộc thi 'Trường học không ma tuý'

Khởi động Cuộc thi "Trường học không ma tuý"

5 tháng trước

Ngày 4/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an cho biết đang phối hợp với Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi "Trường học không ma tuý" dành cho...
106 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 ở Bình Dương nhận hỗ trợ

106 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 ở Bình Dương nhận hỗ trợ

2 năm trước

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 trên địa bàn TP Thuận An, tỉnh bình Dương có 106 trẻ em mồ côi vì dịch bệnh. Thời gian qua, các em đã nhận được sự đồng hành, sẻ chia từ nhiều...
Giúp con nuôi dưỡng sở thích

Giúp con nuôi dưỡng sở thích

2 năm trước

Không chỉ người lớn, trẻ em thường rất thích khám phá những môn thể thao mới lạ hoặc muốn được chơi những nhạc cụ mà các em cảm thấy phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, không phải...
Trường đại học đầu tiên sử dụng chứng chỉ tiếng Anh trong nước để tuyển sinh

Trường đại học đầu tiên sử dụng chứng chỉ tiếng Anh trong nước để tuyển sinh

2 năm trước

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) dự kiến sẽ sử dụng kết quả bài thi VSTEP (kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt...