THỨ NĂM, NGÀY 25 THÁNG 04 NĂM 2024 06:00

Nhóm “Gteam” về nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về chủ đề bảo vệ trẻ em

10/12/2022 | 20:43
Sáng 10/12, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty cổ phần trực tuyến GOSU và ChildFund Việt Nam tổ chức Vòng chung kết – Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về chủ đề bảo vệ trẻ em.
Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam trao giải Nhất cho tập thể GteamGteam.

Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam trao giải Nhất cho tập thể GteamGteam.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc VNCERT/CC Nguyễn Đức Tuân, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, thành viên ban tổ chức cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phát triển tư duy sáng tạo ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến, qua đó nâng cao nhận thức và kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để phòng tránh xâm hại trẻ em và sử dụng công nghệ thông tin an toàn. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến, góp phần tạo tiền đề cho các sản phẩm game “Make in Vietnam” để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng.

Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 40 bài dự thi của các tác giả và nhóm tác giả với độ tuổi khác nhau trên cả nước và 95 nghìn lượt tiếp cận qua các kênh chính thức. Trong đó 20 bài dự thi đã được lựa chọn để tham gia vòng bình chọn, được đăng tải công khai trên website chính thức của cuộc thi sangtaogame.tongdai111.vn để nhận các bình chọn từ cộng đồng mạng.

Dựa trên các tiêu chí: Tổng thể - Thiết kế - Nội dung - Sáng tạo cộng với điểm bình chọn của cộng động mạng và Ban Giám khảo, 10 bài thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải. 3 bài thi nổi bật lọt vào Top 10, gồm: “Thủ lĩnh tương lai” của tập thể GTeam, “Cyberland (xứ sở mộng mơ)” của tập thể C4C và “Trạng nguyên tiếng Việt” của thí sinh Nguyễn Thị Hằng.

Sau khi nghe các đội tham gia thuyết trình ở Vòng chung kết, Ban giám khảo đã nhất trí bình chọn giải nhất cho bài thi “Thủ lĩnh tương lai” của tập thể Gteam do game có lối chơi đơn giản, hấp dẫn, gần gũi với trẻ em, và có tính khả thi, khả năng cạnh tranh cao. Qua đó trở nhóm Gteam trở thành nhà vô địch Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em năm nay.

Danh sách giải thưởng gồm:

1 giải “Tác giả nhỏ tuổi nhất” với phần quà trị giá 3 triệu đồng cho bài thi “Ý tưởng game bảo vệ trẻ em” của thí sinh Phạm Tất Thành (8 tuổi) 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các bài thi: “Hành trình của khủng long” của tập thể Những chú khủng long; “Chuyên “za” chạy thoát” của thí sinh Bùi Hoàng Quân; “Find and fix” của tập thể Aspo Word.

3 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng được trao cho các bài thi: “Cuộc phiêu lưu của Cô bé quàng khăn đỏ” của thí sinh Bùi Thị Cẩm Tú; “Đường về nhà” của thí sinh Hoàng Thị Hương; “Super trolley - Đi siêu thị cho mẹ” của thí sinh Lê Ngọc Khả Vy.

2 giải Nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng được trao cho bài thi: “Cyberland (xứ sở mộng mơ)” của tập thể C4C và “Trạng nguyên tiếng Việt” của thí sinh Nguyễn Thị Hằng.

1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng được trao cho bài thi: “Thủ lĩnh tương lai” của tập thể Gteam.

Tác phẩm đạt giải Nhất sẽ được Công ty cổ phần trực tuyến GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành một sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường. Tác giả của ý tưởng sẽ được gắn tên cùng sản phẩm và hưởng lợi từ việc phát hành sản phẩm.

Ông Nguyễn Đức Tuân trao giải Nhì cho nhóm đoạt giải.

Ông Nguyễn Đức Tuân trao giải Nhì cho nhóm đoạt giải.

Ông Lê Ngọc Bảo (Tổ chức ChildFund Việt Nam) trao giải 3 cho đại diện nhóm đoạt giải.

Ông Lê Ngọc Bảo (Tổ chức ChildFund Việt Nam) trao giải 3 cho đại diện nhóm đoạt giải.

Các thành viên đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi.

Các thành viên đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em bày tỏ mong muốn sau cuộc thi này, những ý tưởng trò chơi của các tác giả đoạt giải sẽ được hiện thực hóa, tạo ra một làn sóng về phát triển trò chơi trực tuyến lành mạnh, hấp dẫn, đề cao những kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng cũng như trong đời thực và được đông đảo trẻ em đón nhận. Góp phần tạo ra kỹ năng số, vaccine số để các bậc cha mẹ, thầy cô cũng như trẻ em có kiến thức, kỹ năng bảo vệ học sinh, con em mình trong bối cảnh trẻ em đối mặt với nhiều nguy cơ bị xâm hại trên không gian mạng. 

Bài và ảnh: Xuân Quang
Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành 'nghĩa địa cho trẻ em'

Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành "nghĩa địa cho trẻ em"

5 tháng trước

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm 6/11 cho biết việc bảo vệ dân thường "phải là điều tối quan trọng" trong cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine, đồng...
8,1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mắc teo cơ tủy tại Việt Nam

8,1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mắc teo cơ tủy tại Việt Nam

1 năm trước

Sáng 9/12, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB&XH) và Công ty TNHH Novartis Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo khoa học và lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác “Nâng cao nhận...
Cải thiện chất lượng sống cho trẻ khuyết tật

Cải thiện chất lượng sống cho trẻ khuyết tật

1 năm trước

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tổng kết quá trình cải thiện công tác phát hiện khuyết tật sớm và can thiệp sớm cho trẻ...
Đà Nẵng: Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến bằng nhiều loại hung khí nguy hiểm

Đà Nẵng: Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến bằng nhiều loại hung khí nguy hiểm

1 năm trước

Ngày 8/12, lực lượng 911 Công an TP Đà Nẵng bàn giao nhóm thanh niên cùng số hung khí cho Công an quận Liên Chiểu thụ lý, điều tra, xử lý.
Bắc Ninh dừng hoạt động trung tâm dùng kẹp quần áo kẹp tai học sinh

Bắc Ninh dừng hoạt động trung tâm dùng kẹp quần áo kẹp tai học sinh

1 năm trước

Cơ quan hữu trách tỉnh Bắc Ninh đã lập biên bản và yêu cầu Trung tâm can thiệp sớm trẻ khuyết tật học hòa nhập dừng hoạt động.