Nhóm “Gteam” về nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về chủ đề bảo vệ trẻ em
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc VNCERT/CC Nguyễn Đức Tuân, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, thành viên ban tổ chức cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phát triển tư duy sáng tạo ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến, qua đó nâng cao nhận thức và kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để phòng tránh xâm hại trẻ em và sử dụng công nghệ thông tin an toàn. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến, góp phần tạo tiền đề cho các sản phẩm game “Make in Vietnam” để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng.
Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 40 bài dự thi của các tác giả và nhóm tác giả với độ tuổi khác nhau trên cả nước và 95 nghìn lượt tiếp cận qua các kênh chính thức. Trong đó 20 bài dự thi đã được lựa chọn để tham gia vòng bình chọn, được đăng tải công khai trên website chính thức của cuộc thi sangtaogame.tongdai111.vn để nhận các bình chọn từ cộng đồng mạng.
Dựa trên các tiêu chí: Tổng thể - Thiết kế - Nội dung - Sáng tạo cộng với điểm bình chọn của cộng động mạng và Ban Giám khảo, 10 bài thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải. 3 bài thi nổi bật lọt vào Top 10, gồm: “Thủ lĩnh tương lai” của tập thể GTeam, “Cyberland (xứ sở mộng mơ)” của tập thể C4C và “Trạng nguyên tiếng Việt” của thí sinh Nguyễn Thị Hằng.
Sau khi nghe các đội tham gia thuyết trình ở Vòng chung kết, Ban giám khảo đã nhất trí bình chọn giải nhất cho bài thi “Thủ lĩnh tương lai” của tập thể Gteam do game có lối chơi đơn giản, hấp dẫn, gần gũi với trẻ em, và có tính khả thi, khả năng cạnh tranh cao. Qua đó trở nhóm Gteam trở thành nhà vô địch Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em năm nay.
Danh sách giải thưởng gồm:
1 giải “Tác giả nhỏ tuổi nhất” với phần quà trị giá 3 triệu đồng cho bài thi “Ý tưởng game bảo vệ trẻ em” của thí sinh Phạm Tất Thành (8 tuổi) 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các bài thi: “Hành trình của khủng long” của tập thể Những chú khủng long; “Chuyên “za” chạy thoát” của thí sinh Bùi Hoàng Quân; “Find and fix” của tập thể Aspo Word.
3 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng được trao cho các bài thi: “Cuộc phiêu lưu của Cô bé quàng khăn đỏ” của thí sinh Bùi Thị Cẩm Tú; “Đường về nhà” của thí sinh Hoàng Thị Hương; “Super trolley - Đi siêu thị cho mẹ” của thí sinh Lê Ngọc Khả Vy.
2 giải Nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng được trao cho bài thi: “Cyberland (xứ sở mộng mơ)” của tập thể C4C và “Trạng nguyên tiếng Việt” của thí sinh Nguyễn Thị Hằng.
1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng được trao cho bài thi: “Thủ lĩnh tương lai” của tập thể Gteam.
Tác phẩm đạt giải Nhất sẽ được Công ty cổ phần trực tuyến GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành một sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường. Tác giả của ý tưởng sẽ được gắn tên cùng sản phẩm và hưởng lợi từ việc phát hành sản phẩm.
Phát biểu bế mạc cuộc thi, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em bày tỏ mong muốn sau cuộc thi này, những ý tưởng trò chơi của các tác giả đoạt giải sẽ được hiện thực hóa, tạo ra một làn sóng về phát triển trò chơi trực tuyến lành mạnh, hấp dẫn, đề cao những kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng cũng như trong đời thực và được đông đảo trẻ em đón nhận. Góp phần tạo ra kỹ năng số, vaccine số để các bậc cha mẹ, thầy cô cũng như trẻ em có kiến thức, kỹ năng bảo vệ học sinh, con em mình trong bối cảnh trẻ em đối mặt với nhiều nguy cơ bị xâm hại trên không gian mạng.
Tổng thư ký Liên hợp quốc: Dải Gaza đang trở thành "nghĩa địa cho trẻ em"
5 tháng trước
8,1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ mắc teo cơ tủy tại Việt Nam
1 năm trước
Cải thiện chất lượng sống cho trẻ khuyết tật
1 năm trước
Đà Nẵng: Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến bằng nhiều loại hung khí nguy hiểm
1 năm trước
Bắc Ninh dừng hoạt động trung tâm dùng kẹp quần áo kẹp tai học sinh
1 năm trước