THỨ BẨY, NGÀY 28 THÁNG 01 NĂM 2023 03:01

Vinamilk đưa sữa Ông Thọ sang thị trường Trung Quốc giữa đại dịch Covid-19

27/04/2020 | 16:16
 
Cùng với hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay, thì sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc lần này của Vinamilk thật sự là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19, và đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang giảm tốc trong Quý 1/2020.
 
Đại diện Vinamilk cho biết, tại Trung Quốc, xu hướng nhập khẩu sữa đặc có tiềm năng tăng trưởng, cụ thể, sản lượng nhập khẩu mặt hàng này của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong 4 năm từ 2016 đến 2019. Trong khi đó, sữa đặc lại là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Vinamilk, được công ty xuất khẩu từ năm 1997-1998. Tính đến nay, sản phẩm này có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn, là thương hiệu được người tiêu dùng cũng như các đối tác quốc tế tin tưởng. 
 
Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho Vinamilk trong việc gia tăng doanh thu xuất khẩu tại Trung Quốc, đồng thời phấn đấu đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia xuất khẩu sữa đặc lớn nhất vào Trung Quốc về sản lượng.


 Đây là lô sản phẩm sữa đặc đầu tiên của Vinamilk chuẩn bị xuất đi Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày được cấp mã số chính thức.
 
Container sữa đặc đầu tiên của Vinamilk xuất sang Trung Quốc lần này được sản xuất tại Nhà máy Sữa Thống Nhất, một trong những nhà máy dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất sữa đặc xuất khẩu đi các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản... 
 
“Với năng lực sản xuất lớn, công nghệ chế biến hiện đại và áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, Vinamilk hoàn toàn có thể đáp ứng được các đơn hàng lớn đến từ các thị trường khó tính nhất trên thế giới.” – Đại diện Vinamilk cho biết thêm. Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…


Các khâu kiểm tra, kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo các quy định về sản phẩm của nước nhập khẩu.

 Là doanh nghiệp sữa đứng đầu thị phần trong nước, những năm gần đây, Vinamilk liên tiếp đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế nhằm đẩy mạnh tăng trưởng. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk năm 2019 tăng gần 15% so với năm 2018. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nhiều sự kiện nổi bật về kinh doanh quốc tế, năm 2019, Vinamilk đạt giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu Châu Á.

 

PV/GĐTE

Các chủng loại dâu tây thượng hạng Hàn Quốc xúc tiến tiếp cận người tiêu dùng Việt

Các chủng loại dâu tây thượng hạng Hàn Quốc xúc tiến tiếp cận người tiêu dùng Việt

1 tháng trước

Ngày 16/12 vừa qua, tại Khách sạn Intercontinental Keangnam Landmark 72 Hà Nội, Tổng công ty nhà nước phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc (aT Việt Nam) đã tổ chức thành công Lễ ra mắt...